Ron Henley Feat. Kat Agarrado - Hagdan




Hagdan Lyrics
by Ron Henley Feat. Kat Agarrado

Inaaraw araw ay kabaliktaran ay swerte
Muka lang inosente pero pwede mag rebelde
Nagawa kong kapre ang bawat mga duwende
Kung minsan ang kulay pulay ginagawa kong berde
Nakasagutan ko si nanay si utol nakaaway
Hindi na ko umuuwi ng bahay
Nag punta sa kapit bahay nakitulog,nakitambay,
Nakiuso,nakibagay,nakiusok,nakitagay
Pinakain ko ng damo ang pulang kabayo
Paulit ulit lang umaasang may magbabago
Ilulusot ko lang lalo ang aking uring pagkatao
Pagnagtago yung dalawang aso yung mabuti yung talo
Napalayo sa reyalidad naglalakad ako ngunit
Akala ko akoy lumilipad, Naging tamang-hinala
Panay maling akala hinahabol ko ang tama
At mukang mali na aral

CHORUS
Gusto kong maglayag
Gusto kong mga pangarap ko mangyari agad
Gusto kong lumangoy
Gusto kong lumipad
Kiramdam ko kaya kong gawin ang lahat
Teka wag kang mag madali
Dahan dahan lang (dahan dahan lang)
Tayo ay para lang humahakbang paakyat ng hagdan

Ang kalaban ko ay nsa likod nakangiti
May inaalok siya sakin hindi ako makahindi
Hindi sila nakaitim pagos nka puti
Nung akoy nakatikim hindi nako umuwe
Sa aking tunay na buhay humaba lang ang sungay
Ang patunay na ko na yan lakad koy pasuraysuray
Ako ay uminom ng lason kahapon
Umaasang may tao yung nasa kabaong
At ako ay nilamon ng buhawi inanod ng ugali
Kung sibangon ang gusali
Sa sobrang bangis nagawa nila akong itale
Ang buhay ay tungkol sa kung papano ka bumangon’t bumawi
Sa aking pagbalik sa liwanag ay nasilaw
Nasanay sa silid na lageng patay ang ilaw
At kahit na nasasabon wag na wag kang tatalon
Sa bawat bagyo ng daan lage mong pag asa mo

Gusto kong maglayag
Gusto kong mga pangarap ko mangyari agad
Gusto kong lumangoy
Gusto kong lumipad
Kiramdam ko kaya kong gawin ang lahat
Teka wag kang mag madali
Dahan dahan lang (dahan dahan lang)
Tayo ay para lang humahakbang paakyat ng hagdan

May araw na malas
May araw rin swerte
tanggap ko ng pula’y hindi pwedeng maging berde
Hindi madale pero pusible
Kung ang lahat ng bagay ay gagawin kong simple
May mga taong inilagay para akoy itumba
Isang kalabit na lng at akoy puputok na
Ganto ata talga kapag ang puno ay mabunga
Binabatobato ng may mahulog at makuha
Sa aking kahinaan ay naging malakas
Lalo akong tumingin paloob imbis palabas
Isinapuso ko di ako masyado nag isip
Ng kung ano ano pla kung niyakap ang inip
At akoy nagpasakop sa programa
Sa tulong ng aking mga bagong kasama
Ako ay nakabangon sa kama
Muli ko nasilayan ang isang bagong umaga

Gusto kong maglayag
Gusto kong mga pangarap ko mangyari agad
Gusto kong lumangoy
Gusto kong lumipad
Kiramdam ko kaya kong gawin ang lahat
Teka wag kang mag madali
Dahan dahan lang (dahan dahan lang)
Tayo ay para lang humahakbang paakyat ng hagdan

Gusto kong maglayag
Gusto kong mga pangarap ko mangyari agad
Gusto kong lumangoy
Gusto kong lumipad
Kiramdam ko kaya kong gawin ang lahat
Teka wag kang mag madali
Dahan dahan lang (dahan dahan lang)
Tayo ay para lang humahakbang paakyat ng hagdan

No comments:

Post a Comment